สิ่งที่บ่งบอกถึงแนวทางการทำเว็บผิดลิขสิทธิ์

คนใดกันแน่ที่ถูกใจรับทำเว็บไซต์แล้วชอบเอารูปจาก Google มาใช้ ระวังให้ดีเพราะเหตุว่าคุณอาจจะได้หมายศาลมาส่งถึงหน้าบ้านของคุณ ปัญหาในเรื่องของการละเมิดลิขสิทธิ์ในโลกออนไลน์นั้นส่วนใหญ่เป็นผลมาจากความสะเพร่าหรือความไม่รู้ ว่าการค้นหาในรูปหรือหาอะไรสักอย่างใน รับทำ seo Google แล้วเอามาใช้เป็นของตัวเองมันเป็นการทำผิดข้อบังคับ แม้กระทั้งการเซฟรูปจาก Facebook ของผู้อื่นแล้วเอามาลงเฟซตัวเองนี่ก็ถือว่าไม่ถูกเหมือนกัน วันนี้เราจะมาไขปัญหาเกี่ยวกับผลประโยชน์ของเจ้าของเว็บในทุกๆคนแล้วก็เพื่อเป็นการคุ้มครองปกป้องความทรุดโทรมไปในตัวอีกด้วย

ความหมายของลิขสิทธิ์

เป็น ข้อบังคับที่มีขึ้นเพื่อคุ้มครองคุ้มครองปกป้องผู้ผลิตเนื้อหาต่างๆไม่ว่าจะเป็น ภาพยนตร์ เพลงรูปภาพ งานนิพนธ์ หรือสิ่งอื่นๆโน่นก็เพื่อไม่ให้มีการเอาไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานนั้นเอง รวมทั้งเว็บไซต์ที่ว่าเป็นผลงานที่ได้รับความปกป้องในเรื่องของลิขสิทธิ์เช่นเดียวกัน เนื่องจากจัดว่าการสร้างเว็บไซต์เป็นการสร้างโดยการสร้างสรรค์ผลงานขึ้นมาอย่างหนึ่ง แล้วถ้าเกิดมีใครนำเอาส่วนใดส่วนหนึ่งของเว็บไซต์หรือเนื้อหาข้างในเว็บไปใช้ โดยที่ไม่ได้รับอนุญาตก็จัดว่าผิดกฎหมาย

การที่เว็บละเมิดลิขสิทธิ์

1. ในเรื่องของรูปภาพ

ในกรณีนี้เป็นการที่เว็บไปเอารูปใน Google มาใช้บนเว็บไซต์ โดยที่เจ้าของภาพไม่ได้รับอนุญาตให้ประยุกต์ใช้ในเชิงพาณิชย์ ก็เลยทำให้มีการเกิดการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายกัน การจะนำรูปมาใช้บนเว็บนั้นควรสร้างชิ้นงานนั้นขึ้นมาเอง หรือไปเลือกซื้อรูปภาพตามเว็บไซต์ขายรูปซึ่งในตอนนี้นั้นก็มีอยู่จำนวนมากไม่น้อยแล้วก็ไม่เป็นอันตรายอีกด้วย

2. ในเรื่องของรายละเอียด

ในเรื่องของ Content บนเว็บก็เป็นสิ่งที่ได้รับความปกป้องจากกฎหมายเช่นเดียวกันไม่ว่าจะเป็นวีดีโอบทความรูปภาพเสียงต่างๆการที่เอาสิ่งพวกนี้จากที่อื่นมาโดยมาแปะไว้บนเว็บไซต์และไม่ให้เครดิตหรือใส่ที่มาไว้ให้ก็ถือว่าเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ มันก็เช่นเดียวกับการเอารูปใน Facebook หรือใน Instagram มาใช้บนเว็บไซต์ของตัวเองโดยที่มิได้รับอนุญาตจากผู้ครอบครองภาพนั่นเอง ส่วนรายละเอียดที่ลงไม่ผิดลิขสิทธิ์ก็คือ เนื้อหาชนิดข้อสรุป เช่น ข่าวสารประจำวัน ราคาน้ำมัน หรือเป็นข่าวทั่วๆไป แต่ว่าถ้าเป็นบทความเชิงพินิจพิจารณาข่าวสารหรือผลที่เกิดขึ้นจากการวิจัยนั้นถ้าเอามาลงก็จัดว่าไม่ถูกแบบเดียวกัน

ถ้าหากคุณอยากทำเว็บไซต์ของตนเองขึ้นมาแล้วไม่ต้องการที่จะอยากเสี่ยงต่อการโดนฟ้องในเรื่องของลิขสิทธิ์ คุณก็ต้องมีรายละเอียดหรือข้อมูลที่คุณทำขึ้นมาเองโดยไม่ก๊อปเว็บอื่นมา และควรใช้รูปภาพที่ทำขึ้นมาเองหรือซื้อจากเว็บขายภาพ ซึ่งส่วนมากหลักๆก็จะมีแค่ 2 หัวข้อนี้แค่นั้นที่ควรจะระวัง สำหรับเพื่อการทำเว็บไซต์นั้นไม่สมควรจะมัวแต่ความมักง่ายเข้าว่า และกระบวนการทำอย่างงั้นก็นับว่าไม่มีความเป็นมืออาชีพเอาชะเลย